Youtube, Instagram, Forum, Video

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Instagram Ads ít tốn tiền

Chạy quảng cáo trên Instagram có hiệu quả không? Làm thế nào để tận dụng tối đa sức mạnh của Instagram? Sau đây là cách chạy quảng cáo trên Instagram hiệu quả với 6 mẹo quan trọng mà bất kỳ chủ shop kinh doanh nào cũng cần biết khi bắt đầu nếu muốn chạy quảng cáo Instagram hiệu quả.

1. Mẫu quảng cáo cần tạo ấn tượng mạnh về thị giác

Nghe qua có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn hãy gấp đôi mức độ ưu tiên của vấn đề này khi tạ quảng cáo trên Instagram. Khác với một số loại quảng cáo như Google Adwords, Facebook Ads, nơi bạn có thể gõ nội dung quảng cáo kết hợp với hình ảnh, quảng cáo trên Instagram tất cả chỉ tập trung vào việc khách hàng nhìn thấy quảng cáo có hấp dẫn hay không.

Vậy nên có thế bạn cần phải từ bỏ việc chỉnh sửa lại một số banner, hình ảnh quảng cáo trên một số trang cũ để đưa lên Instagram. Kênh quảng cáo này cần một thiết kế riêng để phù hợp với dạng quảng cáo trên điện thoại tập trung vào thị giác.

Bạn cũng đừng quá nghiêm trọng việc phải tìm kiếm một nhân viên thiết kế/chụp ảnh khủng để làm quảng cáo trên Instagram. Những điều cần chú ý là cố gắng tập trung điều bạn muốn khách hàng chú ý chỉ trong bức ảnh quảng cáo (mà không tập trung vào từ ngữ)

quảng cáo Instagram Ads

2. Quảng cáo của bạn cần trông thật tự nhiên

Nếu khách hàng lướt instagram và nhìn thấy một post “trông giống quảng cáo”, họ sẽ bỏ đi ngay tắp lự. Chiến dịch quảng cáo thành công nhất là chiến dịch trông không giống một chiến dịch quảng cáo.

Quảng cáo của bạn cần trông giống một bài đăng tự nhiên. Điều đó có nghĩa là hãy bỏ qua những từ ngữ mang tính quảng cáo tăng sale như “sản phẩm mang lại cho bạn cảm giác thật thích thú”.

Hãy đặt sản phẩm của bạn vào những bối cảnh thực sự trong cuộc sống hằng ngày. Ví dụ: Những chiếc đồng hồ sang trọng được được đặt trên nền trời xanh thẳm tại một thành phố hiện đại. Hay những chai nước uống tăng lực được đặt cùng những chiếc xe đạp bụi bặm. Những thương hiệu thời trang mang đến các mẹo nhỏ để mặc đẹp, các người mẫu tạo dáng giữa khung cảnh thiên nhiên hoặc đồng quê tuyệt đẹp. Quảng cáo Instagram của bạn cần theo kịp xu hướng này, khi phong cách sống được đặt lên hàng đầu rồi mới đến sự góp mặt của sản phẩm.

3. Tạo 1 câu chuyện hấp dẫn cho quảng cáo

Rất nhiều quảng cáo Instagram chỉ bao gồm tên thương hiệu, một dòng tagline, và một bức ảnh trông như lấy từ trên mạng xuống. Nói cách khác, trông chúng không khác gì một banner. Người dùng trên Instagram không chỉ nhìn vào những bức ảnh. Họ còn nhìn thấy câu chuyện đằng sau khuôn hình ấy. Đó có thể là một câu chuyện hài hước hoặc truyền cảm hứng để du ngoạn, hay đơn giản hơn là thôi thúc người xem phải làm điều gì đó. Đó chính là nghệ thuật thực sự của Instagram: biến những bức ảnh thành câu chuyện với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho người xem.

Hiện nay, National Geographic và  Humans of New York là 2 trong số các tài khoản Instagram có những bức ảnh rất đẹp và giàu cảm xúc, với khả năng lay động hàng triệu người dùng chỉ với một lần nhìn qua.

4. Thử quảng cáo trên Instagram với video

Hiện nay Instagram cho phép người dùng đăng tải video dài 60 giây. Nếu bạn đang muốn thể hiện thương hiệu, sản phẩm, hãy thử nghiệm bằng video. Ngay cả khi người dùng lướt qua quảng cáo của bạn, video sẽ tự động chạy và bạn vẫn thu hút được người xem. Một loạt các video quay buổi phỏng vấn hoặc hành động liên quan đến sản phẩm sẽ là cách để bạn tạo dựng thương hiệu trên Instagram.

5. Sử dụng công cụ Facebook để xác định đối tượng quảng cáo mục tiêu

Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất khi Facebook sở hữu Instagram là bạn có thể xác định đối tượng mục tiêu dựa trên Facebook. Nghĩa là mọi thông tin như sở thích, thói quen, hành vi, địa điểm… bạn đều có thể sử dụng dữ liệu của Facebook để thực hiện.

Vậy nên lời khuyên ở đây bạn hãy tận dụng sức mạnh này, đồng thời tiến hành quảng cáo chéo trên Facebook để giúp quảng cáo tác động được tới đúng đối tượng hơn.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết liên quan Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả

_______________________________________________________________________________

TEAM SEOTOPNHANH.COM

Dịch vụ SEO chất lượng uy tín, từ khóa lên top hiệu quả, chi phí thấp

Phone: 093 6388 931

Email: seotopnhanh1@gmail.com

Chat Skype:  seotopnhanh.com (vui lòng gõ ô tìm kiếm để add nick)

https://www.facebook.com/seotopnhanhcom