Tin Tức Seo

Thuật toán RankBrain là gì

RankBrain là một thuật toán của Google có sử dụng AI ( trí tuệ nhân tạo ) để phân tích trải nghiệm người dùng, tác động ngược lại Google để xếp hạng kết quả tìm kiếm một cách tốt hơn.

Nói cách khác thì: RankBrain là tên mà Google đặt cho một hệ thống trí tuệ nhân tạo Machine-learning được sử dụng để giúp Google xử lý kết quả tìm kiếm.

Vậy trí tuệ nhân tạo là gì?

Trí tuệ nhân tạo hay còn gọi là AI là là một lĩnh vực của khoa học và công nghệ nhằm làm cho máy có những khả năng trí tuệ của con người như: biết suy nghĩ và lập luận để giải quyết vấn đề, biết giao tiếp do hiểu ngôn ngữ và tiếng nói, biết học và tự thích nghi…

Về cơ bản AI chỉ tồn tại trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng. Trong thực tế, AI được dùng để chỉ các hệ thống máy tính được thiết kế để tìm hiểu và thực hiện các kết nối.

AI khác với máy học như thế nào? Theo thuật ngữ RankBrain, nó có vẻ giống nhau. Nó có thể được sử dụng để thay thế cho nhau hoặc máy học được sử dụng để mô tả các dạng tiếp cận trí tuệ nhân tạo được sử dụng.

Theo kịp với Google là một trong những khía cạnh khó nhất của SEO, vì các thuật toán liên tục thay đổi và ngày càng trở nên phức tạp hơn. Google RankBrain là một trong những người chơi mới và quan trọng nhất trong các cập nhật thuật toán của Google và sự hiểu biết về cách hoạt động của nó có thể giúp bạn tạo ra nội dung phù hợp để thu hút hơn với trí tuệ nhân tạo của RankBrain.

Nội dung tìm kiếm có thể rất phức tạp, như các từ khóa dài, từ ngữ đa dạng. RankBrain được thiết kế để hiểu các nội dung đó là chuyển tải nó một cách hiệu quả, và đưa ra kết quả tìm kiếm phù hợp nhất cho người tìm. Như Google đã nói, họ có thể thấy được các tìm kiếm gần như khác nhau và hiểu được nó liên hệ nhau như thế nào. Việc hiểu được điều này cho phép họ có thể hiểu được các tìm kiếm phức tạp hơn trong tương lai và xem xét nó có liên quan tới chủ đề cụ thể nào không. Quan trọng nhất là nó có thể liên hệ với những nhóm nội dung tìm kiếm mà nó nghĩ rằng người dùng thích nhất.

Hy vọng qua bài viết này chúng tôi đã giúp bạn phần nào hình dung được khái niệm Rankbrain, hiểu rõ nó là gì, cơ chế hoạt động của nó ra sao để có sự thích ứng kịp thời với những thay đổi hàng ngày của thế giới SEO.

Xem thêm bài viết liên quan RankBrain quan trọng thế nào với xếp hạng từ khóa

_______________________________________________________________________________

TEAM SEOTOPNHANH.COM

Dịch vụ SEO chất lượng uy tín, từ khóa lên top hiệu quả, chi phí thấp

Phone: 093 6388 931

Email: seotopnhanh1@gmail.com

Chat Skype:  seotopnhanh.com (vui lòng gõ ô tìm kiếm để add nick)

https://www.facebook.com/seotopnhanhcom